[NEWS] 2100 MỸ PHẨM CÓ CHỨA DẪN CHẤT PARABEN BỊ CẤM LƯU HÀNH

           
Nguồn: Internet
            Paraben là tên gọi chung của nhóm chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi trong các mỹ phẩm. Nó có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chấy dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc, mỹ phẩm.
           Ngày 18/09/2014, Ủy ban Mỹ phẩm công đồng châu Âu nghi ngờ chất Isoparaben có thể gây ung thư vú cho người sử dụng, nên đã đưa ra quy định cập nhật 5 dẫn chất Paraben (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) vào danh mục các chất không dùng trong mỹ phẩm.
Nguồn: Internet

          Tuy nhiên, Hội đồng khoa học châu Âu lại tuyên bố, đến thời điểm hiện tại, không có đủ bằng chứng khoa học để khẳng định các dẫn chất Paraben bị cấm đó không an toàn nếu dùng với nồng độ giới hạn cho phép. Hơn nữa, cũng chưa có báo cáo hoặc cảnh báo nào về tác dụng không an toàn đối với các sản phẩm có chứa các thành phần nêu trên.
           Mặc dù vậy, để đảm bảo lợi ihcs và an toàn cho người tiêu dùng, Cộng đồng châu Âu đã cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ, nên quyết định đưa ra quy định thay thế và bổ sung vào các phụ lục trong Hiệp định của EU.
           Hội đồng mỹ phẩm ASEAN đã tiến hành rà soát và thống nhất cập nhật các quy định mới về các chất nêu trên từ Cộng đồng châu Âu và đưa ra khuyến cáo ngưng sử dụng các chất này. Cục Quản lý dược đã cập nhật các chất dùng trong mỹ phẩm, trong đó khuyến cáo việc ngưng sử dụng các chất trên và thực hiện lộ trình như Cộng đồng châu Âu và Cộng đồng ASEAN.
Nguồn: Internet

          Dưới đây là danh sách mỹ phẩm bị thu hồi:



        

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

1 nhận xét: