[REVIEW] COSRX BHA BLACKHEAD POWER LIQUID

Hê lô cả nhà!!
Hôm nay tớ sẽ review một sản phẩm mà tớ đã hứa với mọi người từ khá lâu rồi, đó là một sản phẩm tẩy da chết hóa học đến từ Hàn Quốc: Cosrx BHA Blackhead Power Liquid.

Sản phẩm này thì chắc mọi người đều đã nghe qua rồi nhỉ? Đây có thể nói là sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng Cosrx, luôn nằm trong top Best Seller của trang web   Wishtrend (một trang web bán mỹ phẩm nội địa rất nổi tiếng ở Hàn Quốc). Cosrx có thể nói là hãng đi tiên phong cho sản phẩm tẩy da chết hóa học ở Hàn Quốc. Về hãng Cosrx thì tớ đã có giới thiệu đến ở bài review về sữa rửa mặt Cosrx Salicylic Acid Exfoliating Cleanser ở đây rồi, mọi người có thể đọc lại nhé.
Ban đầu, tớ muốn thử cho thêm một sản phẩm tẩy da chết hóa học vào skincare routine của mình. Nhắc đến tẩy da chết hóa học thì chắc mọi người cũng nghĩ ngay đến những sản phẩm tẩy da chết hóa học của Paula’s Choice đúng không? Tuy nhiên, tớ cũng đọc review của nhiều bạn về khả năng đẩy mụn ẩn ầm ầm của các sản phẩm tẩy da chết hóa học của    Paula’s Choice. Không dám liều mình nên tớ đã quyết định thử sản phẩm Cosrx BHA Blackhead Power Liquid trước vì nghe nói là nó nhẹ nhàng với làn da mình hơn, không bị đẩy mụn tùm lum cả.

THÀNH PHẦN
Salix Alba (Willow) Bark Water, Butylene Glycol, Betaine SalicylateNiacinamide, 1,2-Hexanediol, Arginine, Panthenol, Sodium Hyaluronate, Xanthan Gum, Ethyl Hexanediol
Thành phần tẩy da chết hóa học có tác động chính trong sản phẩm này là    Betaine Salicylate 4%. Betaine Salicylate thì có tác dụng tương tự như Salicylic Acid , tuy nhiên nó sẽ tác động lên da nhẹ nhàng hơn, tránh tình trạng da bị kích ứng.

Ngoài ra, sản phẩm này không phải nền nước như bình thường, nền của nó là   Salix Alba (Willow) Bark Water, là thành phần có chứa rất nhiều salicylate – thành phần tẩy da chết hóa học đã nói ở trên.
Một thành phần cũng đáng chú ý trong sản phẩm này là   Niacinamide, thường có trong các sản phẩm làm trắng da, giúp da sáng, đều màu, giảm vết thâm.

ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU
Cosrx BHA Blackhead Power Liquid  được đựng trong một chai nhựa khá dày, màu trắng đục nhưng vẫn dễ dàng quan sát lượng sản phẩm bên trong. Chai có vòi bơm màu đen, có nắp nhựa trắng đóng bên ngoài. Mình không biết chai của mọi người có bị tình trạng giống mình không? Chai của mình nếu đóng chặt cái nắp nhựa thì cái nắp nó cứ bị đọng hơi nước bên trong, nên mình toàn phải đóng hờ hờ thôi. Cái vòi bơm thì rất là tiện, vừa vệ sinh này, vừa dễ điều chỉnh lượng sản phẩm lấy ra này. Tuy nhiên, nếu dùng gần hết thì sẽ hơi khó lấy sản phẩm. Bình thường mình chỉ cần lấy 2 pumps cho cả mặt là đủ. Sản phẩm tận 100ml, nhìn chai thì có vẻ nhỏ nhưng dùng được rất lâu đấy.
Sản phẩm này có mùi hơi ngai ngái, mình thấy hơi giống mùi mỡ trăn Lily gì gì đó mà mình từng dùng. Tuy thế thì mùi bay cũng nhanh, không rõ rệt.

Cosrx BHA Blackhead Power Liquid có dạng nước lỏng, không quá lỏng như nước nhưng lại cũng không quá đặc như kiểu lotion để làm lotion mask ý. Nó chỉ hơi có độ sệt sệt, khi vỗ lên da ban đầu sẽ thấy hơi nhớt nhớt một chút thôi.
Sản phẩm có độ pH 3,4 – 4, là độ pH chuẩn để thành phần tẩy da chết hóa học có môi trường thích hợp để hoạt động.

CÁCH SỬ DỤNG
Mình sử dụng sản phẩm này sau bước toner. Mình cho 2 pumps ra lòng ban tay, xoa nhẹ rồi vỗ đều lên trên da một lúc là được. Bởi sản phẩm này có độ pH thấp nên sau khi apply xong phải đợi tầm 15 – 20 phút rồi mới được tiếp tục các bước tiếp theo trong routine của mình.

TRẢI NGHIỆM
Điều đầu tiên mình thấy thích ở   Cosrx BHA Blackhead Power Liquid đó là khi mới apply thì sẽ thấy hơi nhờn, nhưng sau khi vỗ nhẹ vài cái thì đã thấy sản phẩm thấm hết vào da rồi, không hề để lại cảm giác nhờn dính gì trên da luôn. Bề mặt da nhìn như kiểu mọng nước, căng mịn màng.
Hơn nữa, sản phẩm này lại cực kỳ nhẹ dịu cho da. Ban đầu mình hơi lo vì chưa sử dụng các sản phẩm BHA bao giờ và da mình cũng khá nhạy cảm nữa, nhưng không ngờ là em này lại siêu nhẹ nhàng, không khiến da mình bị purging gì cả. Nếu như các sản phẩm BHA thường được lưu ý là có thể làm khô da thì      Cosrx BHA Blackhead Power Liquid không hề gây ra điều đó, da mình vẫn mềm sau khi sử dụng.

Nhưng cũng bởi vì sản phẩm này quá nhẹ nhàng như thế nên nếu muốn sử dụng sản phẩm này để trị dứt điểm mụn ẩn thì không ăn thua. Mình không thấy có hiện tượng mụn ẩn bị đẩy lên gì cả. Tuy nhiên thì mình lại thấy là từ ngày sử dụng sản phẩm này, da mình nó sạch hơn hẳn ấy, các phần mụn của mình thì không bị sưng, đau mỗi khi trồi lên như trước, mà khiến những tên mụn se đầu nhanh hơn, xẹp nhanh hơn. Đặc biệt là phần mụn đầu đen ở mũi cũng giảm tương đối, không phải kiểu hết sạch sẽ, nhưng cũng giảm đi nhiều.
Về khả năng làm sáng da thì mình không thấy quá rõ rệt chỉ là da nhìn căng, bóng khỏe hơn thôi. Đặc biệt là cứ tối hôm nào sử dụng sản phẩm này thì sáng hôm sau đánh nền nhìn đẹp hơn hẳn.

LƯU Ý
- Bởi vì đây là sản phẩm tẩy da chết hóa học, kể cả nó có nhẹ dịu đi chăng nữa, nếu mọi người mới sử dụng thì chỉ nên thử dùng ở một phần trên mặt (có thể là phần hay có mụn đầu đen, mụn ẩn) để xem da mình có phản ứng thế nào với sản phẩm. Nếu không có vấn đề gì thì hẵng sử dụng cho cả mặt nhé. Ban đầu cũng chỉ nên dùng tối đa 3 lần/tuần thôi, dần dần thì tùy theo nhu cầu da mà có thể tăng dần số lượng lên. Hiện mình đang sử dụng hàng ngày, trừ t7 và CN.
- Như đã nói ở trên, sản phẩm này quá nhẹ nên không đẩy mụn ẩn gì đâu. Nên nếu bạn nào muốn trị dứt điểm mụn ẩn thì nên xem xét.
 - Nếu mọi người muốn thử cho BHA vào routine của mình mà lo lắng da không thích ứng được thì nên thử với sản phẩm này trước, để xem da có ok với thành phần BHA này không trước khi muốn sử dụng các sản phẩm “mạnh” hơn nhé.
Tóm lại thì mình khá thích sản phẩm này, một phần vì vẫn hơi “rén” khi sử dụng BHA, một phần vì nhu cầu của mình chỉ là tìm một sản phẩm làm sạch da thôi chứ không hoàn toàn là trị mụn. Kiểu như      “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” í.
Bài viết trên đây là những trải nghiệm thực tế của mình sau khoảng 1 tháng rưỡi sử dụng. Nếu mọi người có gì muốn hỏi thêm về sản phẩm này thì cmt ở dưới hoặc trên instagram cho mình biết nhé.
Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

See yaaaaaa :**********

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

2 nhận xét:

  1. Chị có thể đề xuất cho em sản phẩm bha để trị mụn ẩn không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Chị có thể đề xuất cho em sản phẩm bha để trị mụn ẩn không ạ?

    Trả lờiXóa