[TRAVEL TIPS] WHAT'S IN MY TRAVEL BAG?

Hê lô cả nhà!!
Tớ vừa mới chạy trốn khỏi Hà Nội trong ít ngày để xả stress, tạm xa rời những bức bối, xô bồ ở đây. Trở lại Hà Nội sau chuyến đi, tớ thấy tinh thần mình như được refresh lại vậy, làm việc thấy hứng khởi hơn hẳn. Và như đã hứa với mọi người (mà đã hứa chưa ấy nhỉ?) thì tớ sẽ có một số bài viết về chuyến đi vừa rồi. Bài viết hôm nay sẽ mở đầu chuỗi bài này nhé, và bài viết này chỉ mang tính chất khoe mẽ mấy món đồ mà tớ mang đi thôi chứ thực ra cũng không có gì cả đâu, hehe. Đùa thôi chứ cuối bài tớ cũng sẽ có viết một vài tips khi mang đồ đi du lịch nên mọi người nhớ đọc đến tận cùng nha. Cùng bắt đầu luôn nèo!


SKINCARE BAG



Chiếc túi đầu tiên mà tớ muốn nhắc đến chắc chắn phải là túi đựng những món đồ dưỡng da rồi. Bởi vì không muốn mang theo quá nhiều đồ theo vì chai lọ cũng lách cách ý nên tớ tối giản nhất có thể các bước dưỡng da hiện tại của mình. Trong chu trình thì tớ bỏ qua luôn tẩy da chết hóa học và serum luôn vì đi cũng không lâu lắm nên lười một vài ngày vậy. Mà quên mất, bài này chỉ mang tính chất khoe đồ thôi mà trình bày nhiều làm gì nhỉ? Đây là những món đồ dưỡng tớ mang theo đây, tớ sẽ liệt kê theo thứ tự sử dụng luôn nhé:


         
1. Khăn giấy tẩy trang Acnes: rất tiện dụng để mang đi du lịch, muốn loại bỏ lớp makeup lúc nào cũng được, tẩy trang khá sạch.
2. Bioderma Micellar Water: không cần nói nhiều về độ tốt của em nó nữa nhì?
3. Clean it Zero Balm: sáp tẩy trang siêu yêu thích của tớ, tớ múc một ít vào hũ nhỏ mang đi dùng cho những ngày makeup nhiều.
4. Cosrx Salicylic Acid Exfoliating Cleanser: sữa rửa mặt hiện tại của tớ thôi.
5. The Body Shop Tea Tree Squeaky – Clean Srub: tẩy da chết vật lý siêu yêu thích mùa hè này, tớ mang dự phòng thôi chứ cũng không định dùng đến.
6. Clean&Clear Essentials Oil – Control Toner: đúng lúc hết nước hoa hồng nên tớ mua luôn loại này vì thấy chai bé mang theo cho tiện, chất lượng thì… thôi review sau.
7. Snail Bee High Content Mask Pack: mặt nạ giấy là thứ nên mang đi du lịch nhất luôn vì độ tiện dụng. Tớ chọn loại này để thay thế cho serum hiện tại của tớ luôn.
8. La Roche  - Posay Effaclar Duo+: Kem đặc trị cho vùng da mụn, thâm hiện tại của tớ, dùng rất ok mà hiệu quả nữa.
9. The Body Shop Drops of YouthTM Eye Concentrate: kem dưỡng mắt hiện tại của tớ.
10. Vitamin Tree Water Gel: Kem dưỡng ẩm hiện tại của tớ, tớ cũng chắt vào hũ nhỏ mang đi.
11. The Body Shop Pinita Colada: Dưỡng thể kem tuyết dòng mùa hè của TBS.
12. Banana Boat Ultra Protect Spf50, PA++++: không quên kem chống nắng cho cơ thể nhé.
13. Black Argan Oil: dầu dưỡng tóc
14. Ngoài ra thì tớ còn mang theo đầy đủ lưới tạo bọt, mút rửa mặt, bông tẩy trang, tăm bông các loại. À chiếc túi xinh xắn để đựng đồ này tớ mua trên instagram @ocsenshop nhé, đựng được nhiều đồ mà tiết kiệm diện tích trong vali lắm nhé.

MAKEUP BAG


Lựa chọn đồ makeup mang đi cũng lại là một bài toán khó vì cái nào thấy cũng cần, khổ tâm vô cùng. Riêng việc chọn xem mang thỏi son nào đi cũng tốn kha khá thời gian rồi. Cuối cùng thì lựa chọn những thứ bé xinh để mang đi, các bảng mắt to đẹp, tạo khối, bảng má, chổi chiếc là tớ cho ở nhà hết, chỉ mang những thứ bé thôi. Tận dụng luôn chiếc túi từ hộp Ma Belle Box để đựng đồ luôn.


          
1. Etude House Face Conditioning Cream Spf 25, PA++
2. dear.Klairs Illuminating Supple Blemish Cream Spf 40, PA++
3. Sugao pink bright Air Fit CC Cream  Spf 23, PA+++: đây cũng là một loại nền mà mình khá thích, kem có thêm những hạt nhũ bắt sáng nên mình hay dùng vào buổi tối cho nhong nhanh. Tuy nhiên độ che phủ của sản phẩm này hầu như không có gì luôn nhá.
4. Real Technique Sponge: Đi du lịch thì tớ sử dụng mút cho tiện.
5. L.A. Girls Pro. ConCeal HD. High – definition concealer và dear. Klairs Creamy&Natural Fit Concealer: lí do mang hai em này đi chỉ vì nhỏ thôi chứ không phải thích.
6. Holika Holika Waterdrop CC Pack Spf50, PA+++
7. Eglips Glow Powder Pact: tớ chọn loại màu hồng có nhũ bắt sáng, kiềm dầu trung bình, che phủ gần như không có nhé.
8. City Color Brown Sugar Palette: tớ chọn bảng này vì tone màu trung tính dễ dùng, hộp nhỏ mỏng mang đi nó tiện.
9. Chì mắt và chì kẻ mày của The Face Shop
10. Mistine Dolly Big Eyes Waterproof Mascara
11. Và một vài thỏi son rất ngại kể tên ở đây =))))))

HANDBAG
Cuối cùng thì là chiếc túi mà tớ xách theo người trong lúc di chuyển, trong túi thì cũng chỉ có vài thứ lỉnh kỉnh thoai, nhưng cũng cho vào bài cho nó dài =))



1. La Roche – Posay Dry Touch Gel Cream Spf 50+: trong túi tất nhiên luôn có kem chống nắng rồi.
2. Son dưỡng có Spf của Nivea và Blistex: tớ luôn có thói quen để 2 thỏi son dưỡng khác nhau trong túi, cũng chả hiểu sao.
3. Bbia #08: tớ hay để trong túi thỏi son tớ dùng từng hôm, hôm tớ chụp ảnh thì là thỏi Bbia này, màu siêu đẹpppp, siêu lạ nữa.
4. Benton Mist: xịt khoáng, tất nhiên.
5. Nước rửa tay khô mùi hoa hồng:     chỉ dùng loại này và chỉ dùng mùi này.
6. Gương, ví, selfie stick, và một quyển sách.
7. Điện thoại và tai nghe nhưng quên không cho trong hình.
Nếu tớ có đổi túi thì tớ sẽ đổ nguyên đống này sang luôn.

TIPS
Như đã nói ở trên thì cuối bài tớ sẽ chia sẻ một vài tips khi mang đồ đi du lịch mà tớ có đọc được và tích lũy được cũng như tớ đã áp dụng trên thực tế nhé:

          1. Nên chiết những sản phẩm chăm sóc da, nền có thể sang những chai, lọ nhỏ để mang đi. Những bộ chai, lọ nhỏ để chiết đồ tớ thấy bán rất nhiều ở các siêu thị nhé. Hạn chế mang những hũ, lọ thủy tinh đi.
          Đối với những bạn đi máy bay thì cần lưu ý, bay nội địa thì giờ không còn hạn chế việc mang chai lọ lên máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn bay quốc tế thì chỉ được mang theo 1l nước đối với hành lí xách tay, mỗi chai không quá 100ml, những chai dạng xịt không được mang lên nhé; hành lí ký gửi thì được phép.

          2. Đối với những sản phẩm chăm sóc da hoặc makeup, nên dùng băng dính dán chặt phần nắp vào, tránh trường hợp bung nắp sẽ toe toét hết ra các đồ khác. Tớ đã từng dính chưởng một lần đi phượt với tuýp sữa rửa mặt PONDS, đổ tóe tung ra cả balo, không gì là không bị dính cả. Đối với chai lọ mà có nắp vặn thì nên dùng màng bọc thực phẩm bọc phần miệng chai, lọ rồi mới vặn nắp vào nhé.

         3. Đối với những bạn nào có mang phấn nén theo thì nên chèn thêm một vài miếng bông tẩy trang vào giữa để tránh vỡ phấn do va đập khi di chuyển nhé.

          4. Nếu bạn muốn mang theo nước hoa thì nên chiết sang những chai xịt nhựa nhé, tránh mang những lọ đẹp xinh thủy tinh long lanh nhỡ vỡ thì…

          5. Nên cho các chai lọ vào túi riêng, bây giờ tớ thấy rất nhiều shop bán những loại túi để đựng đồ đi du lịch, rất gọn, tiện và tiết kiệm diện tích rất nhiều luôn.

          6. Quần áo để trong vali nên cuộn tròn thay vì gấp, sẽ tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.

        7. Khi đi du lịch, tớ thường không mang theo sữa tắm và dầu gội vì thường các khách sạn, resort có hết rồi, mà dùng cũng ổn. Nếu da hoặc tóc bạn quá đặc trưng, khó tìm được sản phẩm phù hợp thì buộc phải chiết lọ nhỏ, hoặc mua gói nhỏ loại mình dùng rồi mang đi nhé.

          8. Khi đến nơi, bạn nên bảo quản các sản phẩm dưỡng ẩm, nước hoa hồng ở trong tủ lạnh chứ đừng để nguyên trong vali nhé.

          9. Nếu có mang theo phụ kiện thì nên để vào túi riêng, tớ thường sử dụng những loại túi mà có mép dính được hay thấy ở hiệu thuốc ý để đựng các loại choker, vòng chân, vòng tay, nhẫn…

         10. Đối với đồ lót, đồ bơi cũng tốn nhiều diện tích mà còn lộn xộn nữa, tớ cũng mua túi chuyên đựng đồ lót đi du lịch để nhét vào luôn cho gọn gàng.

         11. Nên mang theo những chiếc túi nilon nếu mọi người không muốn giặt quần áo ở chỗ du lịch, quần áo bẩn mình nên cho vào túi riêng rồi nhét vào vali nhé.
         
Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho mọi người trong việc chọn đồ để mang theo khi đi du lịch nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!
See yaaaaaa :********** 

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

2 nhận xét:

  1. kem mắt của tbs chị dùng có trị được thâm k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C thấy loại này giảm thâm k hiệu quả em ạ. Nó chỉ giúp phần da dưới mắt của mình căng hơn chút thôi

      Xóa