[REVIEW] COSRX SALICYLIC ACID EXFOLIATING CLEANSER

Hê lô cả nhà!!
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngoài trời thì nắng chang chang, đi đường thì khói bụi, khi về nhà việc đầu tiên mà tớ muốn làm đó là rửa mặt thật sạch, da cảm thấy thông thoáng thì tinh thần mới thoải mái được. Nếu như mùa hè đã đến, kéo theo bao nhiêu tác nhân có thể gây mụn, sạm da, da đổ dầu thì các yếu tố để tớ lựa chọn sữa rửa mặt cũng khác hơn nhiều so với mùa đông trước đó. Tớ không lựa chọn những loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, cấp ẩm nhẹ nhàng cho làn da nữa mà thay vào đó, tớ ưu tiên lựa chọn những loại sữa rửa mặt sạch sâu, ngăn ngừa mụn tốt và tạo cho tớ cảm giác dễ chịu, thư thái khi sử dụng. Hè năm nay, rất may mắn là tớ đã tìm được một sản phẩm làm sạch mà tớ cảm thấy vô cùng hài lòng, đó là Cosrx Salicylic Acid Exfoliating Cleanser.


VỀ HÃNG COSRX
Cosrx là một hãng mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc, được phân phối qua trang web Wishtrend. Trong thời gian gần đây, Cosrx đang dần trở nên nổi tiếng hơn trong giới làm đẹp và được nhiều người tin dùng vì chất lượng của các sản phẩm của hãng. Điểm khác biệt của    Cosrx với các hãng mỹ phẩm khác đó là đối tượng mà Cosrx hướng đến là những người có trouble - skin. Cosrx có những dòng sản phẩm dành riêng cho từng vấn đề riêng biệt của da như: mụn, lỗ chân lông to, da sạm màu,v..v Cá nhân tớ thì thấy là dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng chính là dòng sản phẩm dành cho da mụn.        Cosrx chủ yếu hướng tới làn da của châu Á nên các sản phẩm của hãng cũng rất nhẹ dịu, không tác động quá mạnh đến da nhưng lại tác động từ từ, vì vậy nếu muốn thấy được tác dụng thì mọi người cũng phải kiên nhẫn sử dụng nhé.


VỀ COSRX SALICYLIC ACID EXFOLIATING CLEANSER
Cosrx Salicylic Acid Exfoliating Cleanser là sữa rửa mặt chuyên dành cho da mụn hoặc dễ nổi mụn. Nếu như mọi người đã theo dõi blog của tớ từ trước thì chắc cũng biết, hè năm ngoái để đối phó với làn da mụn thì tớ có recommend cho mọi người hai loại sữa rửa mặt mà tớ siêu yêu là   The Body Shop Tea Tree Creamy Wash (với thành phần trị mụn là tinh dầu tràm trà) và Neutrogena Oil – Free Acne Wash Pink Grapefruit Facial Cleanser (với thành phần trị mụn là Salicylic Acid 2%). Vì thế mà hè năm nay tớ quyết định thử em sữa rửa mặt của Cosrx này bởi vì em ý có cả hai thành phần trị mụn ấy trong cùng một tuýp sữa rửa mặt luôn, cũng như siêu trông đợi vào hiệu quả của em ý.
THÀNH PHẦN
Đang nhân tiện nói đến thành phần thì tớ sẽ giới thiệu luôn về thành phần của sản phẩm này nhé. Tớ sẽ copy nguyên thành phần của em ý dưới đây:
Glycerin, Water, Stearic Acid, Myristic Acid, Potassium Hydroxide, Lauric Acid, Peg-32, Cocamidopropyl Betaine Sodium Laureth Sulfate, Glyceryl Stearate, Polyquaternium-7, Lauramide Dea, Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil, Salix Nigra (Willow) Bark Extract, Polysorbate 60, Peg-100 Stearate, Peg-7 Glyceryl Cocoate, Sorbitan Olivate, Cellulose Gum, Gaultheria Procumbens (Wintergreen) Leaf Extract, Disodium Edta.
Như tớ đã nói ở trên, sản phẩm này được giới thiệu là một loại sữa rửa mặt cho da mụn, tác động bởi hai thành phần chính là BHA (Salicylic Acid) và Tea Tree Oil:
- BHA (Salicylic Acid): Là thành phần có tác dụng tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông, chống lão hóa. Khi tớ đọc bảng thành phần của sản phẩm này, tớ cũng ngớ ra một lúc vì không thấy có Salicylic Acid hay những dạng tương tự ở đâu cả. Mà rõ ràng tên sản phẩm còn có chữ   Salicylic Acid luôn ấy. Cuối cùng, sau một hồi tìm hiểu các nguồn các kiểu trên internet thì tớ thấy trong thành phần của sản phẩm này có hai thành phần đáng chú ý là Salix Nigra (Black Willow) Bark Extract và Wintergreen Leaf Extract đều là các thành phần thảo mộc, có chứ một lượng lớn salicylate ở trong đó. Salicylate thì là một dạng nhẹ hơn, nhưng có tác động tương tự như salicylic. Các nhãn hàng của Hàn Quốc thì rất nghiêm ngặt đối với sản phẩm thành phần BHA vì họ cho rằng chất này tác động quá mạnh cho da, do đó thì các sản phẩm dạng này của Hàn thì chủ yếu là sử dụng thành phần Salicylate, an toàn hơn cho da.
- Tea Tree Leaf Oil (tinh dầu tràm trà)       : Thành phần này có tác dụng chủ yếu là chống viêm, giảm sưng, tốt cho những da có mụn sưng, viêm, đau.
Cả hai thành phần có tác dụng điều trị mụn này đều là thành phần có khả năng gây kích ứng, vì vậy nên với những bạn làn da rất nhạy cảm thì nên cân nhắc khi sử dụng.

BAO BÌ
Sản phẩm được chứa trong một tuýp kem màu trắng, nắp màu đen. Thiết kế đơn giản, không có gì quá đặc biệt cả.
Texture là dạng kem đặc, dày. Sản phẩm có mùi tràm trà    (nhiều bạn sẽ không thích mùi này nhưng cá nhân tớ lại siêu thích), mùi này thì tương tự như mùi tràm trà ở các sản phẩm dòng Tea Tree của       The Body Shop nhưng nhẹ hơn. Khi apply lên mặt thì mùi cũng không rõ nữa.
TRẢI NGHIỆM
Trong những lần đầu tiên sử dụng, sau khi rửa lại với nước xong thì tớ thấy da tớ khá là khô, không phải kiểu bị căng da hay đau đâu, mà cảm giác chỉ là bề mặt da nó khô, hơi rít rít thôi, tớ phải dùng toner để cân bằng lại da ngay sau khi dùng. Những lần sau đó thì không bị khô như lần đầu nữa, kiểu da quen dần với sản phẩm í, nhưng vẫn khô hơn những sữa rửa mặt thông thường.
Ngay lần đầu tiên dùng, tớ có thể thấy rõ là những cái mụn ẩn, sợi bã nhờn quanh mũi, cằm của tớ đã chồi lên. Tuy nhiên, do hàm lượng Salicylate không cao, quá nhẹ nên không đẩy lên triệt để được.
Từ ngày sử dụng sản phẩm này, tớ có thể thấy là da tớ rất là sạch, hạn chế bị mụn trở lại, đặc biệt là không có mụn sưng, viêm nữa. Nếu có mụn thì chỉ lên mụn xong cũng xẹp nhanh luôn, không bị sưng, đau nữa.
Tớ nghĩ những bạn có da dầu,mụn hoặc muốn ngừa mụn cho mùa hè thì sẽ rất thích sản phẩm này.
Bình thường tớ chỉ dùng 1/3 chỗ này cùng lưới tạo bọt là đủ rồi

LƯU Ý
- Sản phẩm này có độ pH cao, xấp xỉ 9,5. Nếu bạn nào quá khắt khe về yêu cầu đối với pH của sữa rửa mặt thì nên loại luôn em này ra. Tuy nhiên, khi sử dụng, tớ cũng thử so sánh tạo bọt bằng tay và tạo bọt bằng lưới tạo bọt thì tớ thấy tạo bọt bằng tay khiến da rất khô sau khi dùng; nhưng nếu tạo bọt bằng lưới tạo bọt thì không có hiện tượng đấy.
- Bởi sản phẩm có chứa thành phần tẩy da chết, nên khi sử dụng thì phải dưỡng ẩm đầy đủ, tránh tình trạng da bong tróc. Còn nếu sử dụng sữa rửa mặt này vào buổi sáng thì nhất định phải dùng kem chống nắng, tuyệt đối không được quên.
Hy vọng là bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người. Hẹn gặp mọi người trong những bài viết sau nhé.

See yaaa :**************

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

11 nhận xét:

  1. Chào bạn, đầu tiên cảm ơn bạn vì đã viết bài review này. Mình hiện cũng đang dùng sản phẩm này, đã dùng được 2 tháng. sau giai đoạn purging, mình thấy da ít nổi mụn đi hẳn (như mụn đầu đen/ mụn bọc). Như bạn nói, mụn có lên thì cũng xẹp nhanh, dễ lấy nhân ra. Nhưng mình mắc 1 hiện tượng đó là những chỗ đã lấy đc nhân mụn ra rồi thì vết thâm để lại rất lâu, giờ vẫn chưa hết, xung quanh thì hơi ửng đỏ (giờ thì thỉnh thoảng 2 má mình những chỗ mụn thâm vẫn hay đỏ đỏ). Mình không biết bạn có lời khuyên/ kinh nghiệm gì với hiện tượng này không?
    mình có đọc tham khảo những review khác thì có biết là đây là hiện tượng kích ứng dễ gặp khi dùng BHA/AHA, cần cho da thêm thời gian nghỉ ngơi và giảm kích ứng. Mình hơi băn khoăn không biết có nên tiếp tục dùng sản phẩm hay không. Mong được nghe lời khuyên từ bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi bạn, Bởi bạn không nói rõ nên tớ không biết việc "lấy được nhân mụn ra" là do bạn nặn hay là nó tự rơi ra. Nếu do bạn nặn thì việc vết thâm cũng như là việc da bị ửng đỏ có thể do bản thân mình tác động lực lên da mới bị. Còn nếu bạn không nặn gì mà da bạn dễ thâm thì có thể do bản thân da bạn đã dễ bị thâm, không chống nắng đầy đủ cũng khiến cho việc da bị thâm lâu sáng da lại. Còn bạn muốn trị thâm dứt điểm thì nên sử dụng các sản phẩm đặc trị trong việc làm sáng da nhé.
      Còn đối với hiện tượng đỏ thì đúng như bạn nói là khi sử dụng các sản phẩm BHA/AHA dễ bị, nhưng đối với cái sữa rửa mặt này thì thành phần chính của nó là Salicylate nhẹ hơn BHA bình thường rất nhiều nên cũng khó mà bị kích ứng được lắm trừ trường hợp da bạn quá quá nhạy cảm thôi. Còn nếu bạn vẫn phân vân về việc sử dụng sản phẩm này thì bạn có thể giảm tần suất sử dụng sản phẩm xuống tầm 3l/tuần thôi, đan xen với một loại sữa rửa mặt khác để theo dõi tiếp nhé.

      Xóa
  2. Chào chị, hiện em cũng đã sử dụng sản phẩm này được một thời gian. Quả thật là tính trạng mụn được cải thiện khá rõ. Nhưng em gặp phải một vấn đề là lỗ chân lông bị to ra và sau khi sử dụng thì da bị khô, nhưng không có bong tróc. Vậy em có nên giảm bớt lượng srm hay không và nên làm gì để se khít lcl? Rất mong nhận được sự tư vấn của chị. Em có sử dụng cả serum Centella Blemish Ampule nữa ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với sản phẩm này thì c nghĩ là em nên tạo bọt thật kĩ trước khi sử dụng nhé. Việc này sẽ làm giảm cảm giác khô sau khi rửa mặt. Còn sản phẩm này là sản phẩm tạo bọt, còn có thành phần tea tree nữa nên cảm giác khô sau khi rửa mặt là chuyện bt nhé. Sau khi rửa em lau mặt bằng nước hoa hồng là ok thôi.
      Còn về vấn đề lỗ chân lông to thì c nghĩ k phải do sản phẩm này đâu em nhé

      Xóa
  3. Mua sản phẩm này ở đâu vậy chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sản phẩm này ở các hàng bán đồ xách tay của Hàn mình đều thấy có nhé. Sản phẩm này mình mua ở Sammi Shop.

      Xóa
  4. chị ơi, cho e hỏi hiện e đang dùng srm teen derm gel isis pharma ( khi đi khám da liễu bác sĩ bảo e dùng cái này ) có chứa salicylic acid, e thấy mặt mình nổi lên 1 ít mụn, mặt e ko dị ứng gì với srm đấy. Bây h em muốn dùng thêm BHA của cosrx thì có được ko chị. Mong chị trả lời giúp e

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C nghĩ là dc em ạ. Nhưng với sản phẩm BHA của Cosrx thì khi dùng e nên test một vùng nhỏ trên mặt trước nhé

      Xóa
  5. chào bạn, mình có đọc được 1 bài báo là mix sản phẩm này với cosrx low ph good morning vì da mình rất nhạy cảm, hay bị ửng đỏ và thâm do mụn để lại. mình muốn được nghe lời khuyên từ bạn về 2 loại sữa rửa mặt này. Thanks

    Trả lờiXóa
  6. E lại k biết rằng srm này k dành cho da nhạy cảm.e xài cảm thấy bị rát những chổ có mụn.k biết có dị ứng k.huhu e có nên tiếp tục sử dụng k chị ơi

    Trả lờiXóa
  7. ra cửa hàng e định mua lọ màu xanh n hỏi cái nào cho da mụn thì bạn bán hàng gt cho loại đỏ này. về nhà tìm hiểu thì thấy ph chị bảo lên tận con số 9. da e rất nhạy cảm và yếu liệu có dùng đc k hả c và nếu lau bằng nước hoa hồng c có thể gợi ý e loại nào hợp giá sinh viên mà dùng được cho da nhạy cảm. sau lần đầu rửa mặt e thấy da căng lên

    Trả lờiXóa