How to de-Stress






Hê lô cả nhà!!
Sống trong môi trường tấp nập như hiện nay, chắc hẳn có những lúc mọi người cảm thấy bất lực, căng thẳng, đầu lúc nào cũng đau nhức đúng không? Tớ đã bước chân sang con đường đi làm được một thời gian rồi, hào hứng có nhưng phải nói là cũng nuối tiếc nhiều cái thời điểm còn đang đi học, không phải suy nghĩ gì nhiều. Nhiều lúc áp lực công việc kinh khủng, mà kiểu đã bị stress thì thật sự làm việc gì cũng không thông, xong đã thế mặt mũi lại còn mọc mụn tùm lum, kinh khủnggggggg.
Trước tình thế nguy cấp này, ngoài việc điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt cũng như điều chỉnh một chút về cái skincare routine, tớ cũng dành nhiều thời gian hơn để thư giãn đầu óc. Bài viết hôm nay tớ cũng muốn chia sẻ cho mọi người một số việc mà tớ hay làm ngoài giờ làm việc để giải tỏa căng thẳng. Cùng bắt đầu luôn nhé!
DẬY SỚM – NGỦ SỚM
Hồi trước, tớ đúng là kiểu một đứa mà sinh hoạt vô độ ấy. Đêm thì thức siêu muộn, chúi mắt vào điện thoại check fb, insta, xem phim xong lại check fb, insta… Sáng nào cũng khó khăn lắm mới dậy được khỏi giường, tinh thần vô cùng uể oải. Đến đợt đi làm thì không thể giữ như thế được, hoàn toàn không đủ sức để làm việc ấy. Thế nên tớ đã tự ép bản thân mình tối phải đi ngủ từ 10 rưỡi, muộn hơn là 11h thôi. Quyết tâm hết mình đến giờ là tắt điện, bật quạt, đắp chăn, cố nhắm mắt đi ngủ. Mấy hôm đầu còn trằn trọc, băn khoăn mãi nhưng dần dần quen là ngủ dễ hơn nhiều. Sáng tớ cũng cố gắng dậy thật sớm, hít thở không khí trong lành. Nghe thì có vẻ hơi tiểu thuyết, nhưng thực sự khi lập thành thói quen thì tớ thấy cơ thể khỏe khoắn, đầu óc thoải mái hơn nhiều nhiều đấy.
MẶC TRANG PHỤC THẬT THOẢI MÁI
Cái này thì tớ nghĩ bạn nữ nào cũng giống tớ thôi, về đến nhà là lột hết áo quần ra, thay bằng một bộ rộng thùng thình, đôi khi trông còn hơn “tã” (trích lời của bố + mẹ + em trai + người yêu + tất cả những ai thấy tớ khi ấy). Mặc một bộ trang phục như vậy thật sự là thoải mái hơn rất nhiều, tã cũng được miễn là mình thích. Về đến nhà là chả cần trưng diện với ai làm gì cả.
SỬ DỤNG MỘT MÙI HƯƠNG ĐỂ THƯ GIÃN
Tớ rất thích mùi hoa lavender, có tác dụng thư giãn đầu óc rất rất tốt. Sữa tắm của tớ cũng đang là mùi này, mỗi lần tắm mà sử dụng là cứ nhắm mắt cảm nhận cái hương thơm này, cảm giác như mọi mệt mỏi nó tan biến hết sạch luôn. Ngoài ra thì tớ cũng thích sử dụng các sản phẩm có mùi cam chanh nữa, dùng cũng rất thích.
Trong phòng tớ cũng có một bó lavendin (một loại khác của lavender thì phải), để trong phòng tạo mùi thơm thoang thoảng, ngửi cũng dễ ngủ nữa. Tớ thấy chị bán hàng bảo loại này để trong phòng phải thơm được tầm 3 năm cơ nhé.


ĐỌC MỘT CUỐN SÁCH

Tớ rất rất thích đọc sách, mua cũng nhiều nữa, tốn kém còn hơn nhiều so với đồ chăm sóc da ý huhu. Nhưng tớ thấy đọc sách rất là tốt, sách gì cũng vậy, ngoài việc tiếp thu thêm kiến thức thì nó sẽ giúp nâng cao vốn từ của mình rất là nhiều. Những lúc dành cho bản thân, tớ hầu như bỏ hết cả điện thoại, ipad các kiểu. Chỉ chọn lấy một cuốn sách rồi nghiền ngẫm thôi.
Những lúc mà căng thẳng, mệt mỏi, tớ khuyên là mọi người đừng đọc những tuyển tập truyện ngắn đau xót tâm can, đọc chảy nước mắt này nọ lọ chai. Tớ hay chọn một quyển truyện tình cảm vui vẻ, hoặc đơn giản là ngồi đọc một bộ truyện tranh rồi cười thả ga thôi. Không chọn những quyển sách phải suy ngẫm nhiều, đọc thêm rối ren, đau đầu.
LAU DỌN NHÀ CỬA
Cái này thì tớ chỉ làm vào Chủ nhật hàng tuần thôi, bình thường đi làm về muộn đã mệt lắm nên chả muốn dọn dẹp gì luôn ý. Một căn phòng bừa bộn thì cũng không thể khiến đầu óc bạn thoải mái được đâu, nên hãy chịu khó lau dọn một chút ít nhẩt 1 lần/tuần nhé. Căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ cũng sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn mà. Ngoài ra thì căn phòng mà bụi bặm thì cũng ảnh hưởng đến cả làn da của bạn nữa. Rửa mặt sạch sẽ xong quay lại một căn phòng bừa bộn, bụi bặm thì coi như chả có tác dụng gì đúng không?
UỐNG MỘT TÁCH TRÀ NÓNG
Mùa thu đông đến rồi, tớ rất thích uống trà. Pha một cốc lipton, cho thêm ít đường với một quả quất vào. Tuyệt vời luôn! Một cốc đồ uống nóng sẽ giúp đầu óc bạn được thư giãn, dễ ngủ nữa.

CHỌN MỘT BẢN NHẠC THƯ GIÃN
Âm nhạc cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Tớ không hay lựa chọn một bài nhạc cụ thể để nghe, tớ thích lựa chọn những âm thanh như tiếng nước chảy róc rách, tiếng sóng để nghe trước khi đi ngủ. Tớ sẽ khoe mọi người một cái app mà tớ sử dụng trên điện thoại, trong cái app này có đủ các thể loại tiếng: từ tiếng sóng biển (ocean), tiếng gió (winds), tiếng thác nước (waterfall),… Tớ chỉ đặt hẹn giờ tầm 10 phút tự tắt nhưng tớ chỉ nghe đến phút thứ 3 là không biết trời trăng gì luôn. Siêu dễ ngủ đấy! App này có tên là Relax Melodies nhé.

CHĂM SÓC DA
Một cách yêu chiều bản thân mà các cô gái yêu thích đấy là chăm sóc da. Ngày cuối tuần có nhiều thời gian thì tớ sẽ bỏ được nhiều thời gian chăm sóc da hơn. Ngoài những bước thông thường thì tớ còn chăm chỉ massage kỹ hơn một chút cho da mặt, đắp mặt nạ, tẩy da chết toàn thân,… những việc mà ngày bình thường tớ bỏ qua hết vì không có thời gian.
Cuối cùng tớ chỉ hy vọng là mọi người có thể dành thêm thời gian cho chính bản thân mình. Chính mình phải yêu thương lấy mình thì mới hy vọng người khác cũng yêu quý mình chứ. Hy vọng bài viết này có thể gợi ý cho mọi người cách giải tỏa căng thẳng để có thể hoàn thành mọi công việc của mình thật tốt nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau nhé!
See yaaaaaaaaaaa :*************
P/S: Cảm ơn cô em gái đã chịu lăn lê các kiểu để tớ có thể chụp lại những khoảnh khắc này <3


SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét