BODY SKIN CARE



Hê lô cả nhà!!
Mùa đông cuối cùng cũng đã đến thật rồi, mùa tớ yêu thích nhất nhất nhất trong năm đã đến. Mùa đông lúc nào cũng thèm ăn, ăn gì cũng thích, quần áo nắng nóng, da không đổ dầu, bớt mụn các kiểu. Nói chung là tớ thích thích lắm lắm.
Tuy thích là vậy, nhưng mùa đông lạnh khô của miền Bắc cũng khiến cho làn da của chúng mình trở nên khô hơn, nứt nẻ này. Tớ thì may mắn là da mặt vào mùa đông thì lại rất mịn, không bị nẻ mấy, chỉ bị một chút ở cánh mũi thôi nhưng bù lại thì da tay, da chân, da người là khô như gì vậy. Để khắc phục tình trạng ý thì tớ buộc phải chăm sóc da cơ thể kỹ càng hơn một chút. Nêu bạn nào ở tình trạng rửa mặt 30 phút còn tắm hết 5 phút như tớ thì cùng nhau thay đổi đi thôiii. Da cơ thể cũng cần được yêu thương mà đúng không? Tớ sẽ giới thiệu các bước chăm sóc da body của tớ với những sản phẩm vừa rẻ vừa dễ tìm vừa hiệu quả nhé. Bắt đầu nào!

I.                  LÀM SẠCH
Đây chắc chắn là bước cần thiết nhất rồi. Kể cả việc chăm sóc da cơ thể của bạn lười đến đâu nhưng cũng không thể nào không có bước này được nhỉ? Tất cả những gì chúng mình cần là sữa tắm hoặc xà phòng tắm, đi kèm là một chiếc bông tắm để tạo bọt nữa thôi. Đối với các bạn nữ thì tớ thấy đa phần là sử dụng sữa tắm rồi, nhưng vẫn có một số ít bạn thích dùng xà phòng để tắm đấy. Lời khuyên của tớ là dù dùng xà phòng hay sữa tắm thì không nên sử dụng trực tiếp lên da mà nên tạo bọt trước rồi mới dùng nhé. Nếu không thì sẽ không tốt cho da của chúng mình tẹo nào đâu, sẽ khiến da bị tẩy quá mạnh dẫn đến khô da đấy.

Sữa tắm hiện tại tớ đang dùng là sữa tắm hương Lavender của    Lux. Thực sự thì không có mùi Lavender đâu nhưng nó lại có cái mùi ngọt ngọt như vanila ý, mùa đông này thì dùng siêu tuyệt. Mà tớ thấy cái sữa tắm của Lux giữ mùi trên người lâu lắm, có nhiều mùi để lựa chọn nữa, giá cũng rẻ mà siêu thị thì bán đầy.

II.               TẨY DA CHẾT
Ôi đây chắc chắn là bước lười nhất trong chu trình chăm sóc da body luôn, tớ nghĩ không chỉ tớ đâu mà rất nhiều bạn cũng thế ý. Thường thì tớ chỉ bôi sữa tắm massage vù vù xong xả nước là đi ra thôi chứ không ngồi kỳ cạch tẩy da chết đâu. Nhưng tự dưng tớ mua ở siêu thị cái tẩy da chết cho mặt của     St. Ives thì hạt to quá nên tớ đành chuyển sang dùng cho body cho đỡ phí.

Do cơ thể chúng mình được che chắn kỹ hơn nhờ áo quần, nên không phải tiếp xúc bụi bặm bên ngoài nhiều như da mặt. Vì vậy, chúng mình cũng không cần tẩy da chết quá nhiều cho cơ thể đâu, chỉ 1 lần/tuần là đủ rồi ý. Nhưng thậm chí kể cả có sản phẩm tẩy da chết rồi, tớ cũng lười dùng ý. Và mới gần đây tớ đã tìm được một cứu tinh của tớ, đấy là đôi găng tay xơ mướp thì phải của The Body Shop. Ngày nào tớ cũng dùng cái này để massage người luôn, tẩy da chết nhẹ nhàng cho cơ thể. Khi dùng thấy da sẽ bị nóng nóng lên thích lắm, dùng xong sờ da cứ gọi là mềm mềm thích mê. Nếu dùng duy trì mọi người sẽ thấy da dẻ mịn màng, căng mà trông còn sáng ra nữa. Các bạn hoàn toàn có thể thay bằng những loại bàn chải tắm nhé, tác dụng cũng như thế đấy.

III.           DƯỠNG ẨM
Tắm xong rồi thì phải dưỡng ẩm cho da ngay thôi. Mùa hè còn ngại vì bí da chứ mùa đông sang rồi là tớ chăm khoản này hẳn ý. Sản phẩm tớ dùng cũng không có gì đặc biệt cả, chỉ là chai   Vaseline dùng mấy năm không đổi rồi: dưỡng ẩm rất tốt, không bết dính, thấm nhanh, mùi thơm dễ chịu, dễ mua, giá rẻ. Riêng thị trường dưỡng ẩm body tớ thấy có vô vàn loại đắt rẻ, các mùi đều có, nhiều loại từ lotion, gel đến sáp dưỡng ẩm. Mọi người có thể tùy loại da cũng như sở thích để chọn loại cho phù hợp nhé. Thời gian dưỡng ẩm tốt nhất là trong vòng 5 phút sau khi tắm, khi mà da chúng mình vẫn còn ẩm ẩm ý.

Ngoài dưỡng ẩm cho cơ thể thì tớ còn sử dụng thêm sản phẩm dưỡng ẩm cho tay nữa, tớ bôi cho cả tay và chân luôn. Đây là những phần hở ra ngoài, tiếp xúc với môi trường nhiều hơn những phần khác của cơ thể nên da cũng xấu xấu hơn tí, dễ bị khô ráp hơn ý. Sản phẩm tớ đang dùng là    M&S Beauty Strawberry hand cream mùi như kẹo cứng vị dâu ý, thơm ơi là thơm.

Trên đây là những bước chăm sóc da body cơ bản của tớ. Tớ hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người. Chúng mình hãy cùng nhau yêu quý bản thân mình hơn nhé!! Mùa đông đến rồi đừng để làn da bị nẻ, thô ráp ở bất cứ đâu nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau.

See yaaaaaaa :*************

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét