[MICELLAR CLEANSING WATER] BIODERMA VS GARNIER



Hê lô cả nhà!!!
Như mọi người theo dõi instagram của tớ chắc cũng biết, tớ chuyển qua dùng tẩy trang dạng nước cũng mới gần đây thôi, khi mà tình trạng da của tớ bị mụn thê thảm và tớ thấy là dầu tẩy trang của tớ còn làm tình hình thêm tồi tệ hơn ý. Nhưng từ ngày tớ chuyển sang kết hợp nước tẩy trang và sáp tẩy trang thì tình trạng da đã ổn hơn nhiều.
Nước tẩy trang của   Bioderma và Garnier có lẽ là hai sản phẩm nước tẩy trang dạng   micellar phổ biến nhất trong cộng đồng làm đẹp. Hai sản phẩm này được rất nhiều bạn khen vì sạch, rẻ, dễ dùng. Tớ cũng đã thử cả 2 loại này để xem có khác biệt nhiều không và bài viết hôm nay tớ sẽ so sánh một vài tiêu chí giữa hai em này nhé. À, cả hai loại này tớ đều chọn chai màu hồng là dành cho da nhạy cảm nhé. Cùng bắt đầu luôn nào!
Tiêu chí đầu tiên tớ muốn nói đến đấy là “ngoại hình” của hai em ý. Cả hai em đều có bao bì bằng nhựa trong suốt, nắp lại cùng màu hồng (chỉ là đậm hay nhạt thôi). Điểm khác biệt là thiết kế của   Garnier thì cả ở minisize lẫn fullsize đều có dạng chai dẹt, còn    Bioderma lại có xu hướng phình ra tròn vo ý. Một điểm trừ cho Garnier là nắp của nó trông siêu lởm ấy, màu lại còn hồng nhạt nhạt nên trông không được đẹp mắt như ở Bioderma.

Về thành phần  thì không có sự khác biệt nhiều đâu, đều ok cả, không cồn, không paraben, không mineral oil, không hương liệu bla blo. Tớ thì không đòi hỏi quá nhiều về mảng này nhưng tớ thấy thành phần thế này là lành tính rồi ấy.
Nước tẩy trang của Bioderma thì có một   mùi khá giống mùi dừa ấy, còn của    Garnier thì không có mùi gì luôn. Bản thân tớ thì tớ thích có một chút mùi hơn nên tớ sẽ cho   Bioderma thêm 1 điểm vì khoản này hie hie.
Tiêu chí quan trọng nhất để so sánh tất nhiên phải là     hiệu quả khi sử dụng rồi. Cả hai em này đều hứa hẹn là dùng xong không cần rửa lại với nước, không gây khô căng da, không làm bít lỗ chân lông. Sau một thời gian sử dụng hết hai chai minisize của cả hai loại thì  tớ thấy đúng là không làm căng da thật, cảm giác da cũng thông thoáng nhiều sau khi sử dụng. Nhưng nếu như ở   Bioderma mọi thứ đều rất ổn, thì khi tớ dùng Garnier tớ lại thấy da của tớ hơi bị khô hơn sau khi dùng. Hơn nữa, khi tớ đổ nước tẩy trang của  Garnier ra miếng bông ý, tớ còn thấy như kiểu bọt xà phòng ấy :))) tớ không biết diễn tả như nào nhưng cảm giác ấy khiến tớ dùng thấy da không có cảm giác sạch như dùng    Bioderma. Hơn nữa, khả năng tẩy trang của Garnier cũng kém hơn Bioderma một chút. Những hôm tớ có dùng thêm kem nền ấy thì Bioderma chỉ cần dùng một miếng bông là sạch sẽ, đến miếng thứ 2 là bông trắng tinh luôn nhưng   Garnier thì phải 3,4 cái ấy. Tất nhiên không áp dụng được cho son siêu lì, hay mascara, eyeliner chống thấm nước nhé, những loại ấy thì cần có sản phẩm tẩy trang mắt môi chuyên dụng cơ.

Hạn sử dụng của Bioderma là 12 tháng kể từ khi mở nắp, còn  Garnier thì chỉ được 6 tháng. Đối với những chai size nhỏ thì không lo nhưng những chai size to thì mọi người nên cân nhắc nhé.
Về  giá cả thì không chênh nhau nhiều đâu, càng mua size to càng rẻ, Garnier rẻ hơn một chút nhé.

Túm lại, sau một thời gian sử dụng và có sự so sánh chủ quan thì có lẽ tớ sẽ mua size to của               Bioderma vì tớ cảm thấy hợp da tớ hơn. Nói thế không có nghĩa là   Garnier không tốt đâu nhé, chỉ là tớ không thích bằng thôi.
Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau nhé!!
See yaaaaaa :***********



SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

1 nhận xét:

  1. Tự chế cho mình khăn tẩy trang nhé. Vừa an toàn cho da mà còn tiết kiệm. Chú ý chăm sóc da bạn thật tốt vì trang điểm cũng rất hại da.

    Trả lờiXóa