[TIPS] PROTECT YOUR SKIN IN SUMMER!!


Hê lô cả nhà!!
Thế là mùa hè đã đến rồi, thậm chí còn chưa vào hè hẳn mà đã nóng như gì, da tớ là da thiên khô mà cũng đổ dầu luôn, đã thế đi đường lại còn bụi bặm các thể loại khiến cho làn da như ngạt thở luôn ấy. Nhớ tầm này năm ngoái là tớ đang khóc thét vì da tự nhiên nổi lên bao nhiêu là mụn sưng đỏ, mụn li ti mà không rõ nguyên nhân. Suốt cả một thời gian dài sống trong đau khổ, tìm mọi cách bôi bôi trét trét hy vọng hết mà không ăn thua. Đến giờ thì may mắn là tìm đúng cách nên mụn đã hết rồi, nhưng bắt đầu sang đến hè rồi, không thể chủ quan được, phải phòng chống hơn là lúc mụn đến mới chữa thì không ăn thua. Bài viết hôm nay tớ cũng chia sẻ một vài tips mà bản thân tớ đã và đang thực hiện để bảo vệ làn da, đặc biệt là mùa độc hại đang tới gần.
I. LÀM SẠCH DA
Cái này thì chắc hẳn ai cũng biết rồi, nhưng tớ nghĩ không phải ai cũng làm đúng nhé. Mọi người chắc cũng biết, da không sạch, lỗ chân lông bị tắc do bụi bẩn thì là một nguyên nhân cực kỳ lớn khiến da nổi mụn. Bản thân tớ khi đã trải qua một đợt mụn kinh hoàng thì bây giờ cực kỳ cực kỳ coi trọng bước làm sạch. Sau một ngày đi làm về, kể cả tớ có ngồi trong văn phòng không đi đâu nhưng quãng đường đi đi về về cũng đủ cho cả một tấn bụi bám trên mặt tớ. Ngay khi về nhà, tớ luôn luôn dùng nước tẩy trang để lau qua mặt, bông đen xì xì luôn. Có nhiều bạn/em theo dõi instagram của tớ và có hỏi tớ là       “Không trang điểm thì bỏ qua bước tẩy trang được không?” “Em tưởng dùng kem chống nắng chỉ cần rửa mặt là sạch rồi?”       thì tớ cũng có trả lời rằng: sữa rửa mặt không bao giờ có thể làm sạch tối đa được da mặt được đâu. Cái quan điểm tẩy trang chỉ dành cho da có trang điểm là xưa xưa lắm rồi. Tẩy trang cũng là một bước để làm sạch da, còn rửa mặt thì chỉ loại bỏ nốt những cái còn lại trên da thôi ý. Hiện nay, tẩy trang cũng có rất nhiều loại nhưng từ đợt da mụn thì tớ vẫn trung thành dùng tẩy trang dạng micellar water vì vừa nhẹ nhàng mà lại sạch nữa. Đối với những bạn da nhiều dầu vào mùa hè thì có thể dùng tẩy trang dạng dầu cũng được, tránh các loại tẩy trang dạng sữa ra nhé.
Đây là hai loại tớ đang dùng luân phiên nhau

Đối với bước rửa mặt thì việc quan trọng là lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn. Trong các sản phẩm dưỡng da thì có lẽ sữa rửa mặt là loại tớ thường xuyên thay đổi nhất, cứ thích thử dùng các loại mới ý. Hiện tại sang hè, tớ không dùng những loại sữa rửa mặt nhẹ dịu như Cetaphil hay Neutrogena mà tớ đã nói đến nữa mà tớ đang hướng sang những loại sữa rửa mặt làm sạch sâu hơn, giúp da bớt đổ dầu hơn. Hiện tại thì tớ đang thử sữa rửa mặt Biore Pore Detox Hot Clear Gel, sữa rửa mặt làm sạch sâu lỗ chân lông. Tớ sẽ dùng một thời gian rồi sẽ review cho mọi người sau nhé. À quên, đối với mùa hè chắc chắn tớ phải dùng kèm với một công cụ rửa mặt nào đó thì tớ cảm thấy da được sạch. Tớ đã khoe trên instagram rồi, giờ tớ đang dùng miếng mút rửa mặt than của TheFaceShop, ok phết.


II. ĐỪNG DƯỠNG DA QUÁ NHIỀU LỚP
Sang đến hè rồi thì chu trình dưỡng da 10 bước các kiểu của mùa đông được vứt xó luôn. Tớ rất rất phục bạn nào chăm chỉ bôi đầy đủ các bước lên mặt được ý, tớ mà bôi kiểu 10 bước là cảm giác da siêu ngột ngạt, siêu đổ dầu, siêu ghét luôn ấy. Hiện giờ tớ đang    chuyển từ cái routine dưỡng ẩm sang routine làm sạch      ,các sản phẩm thiên về làm sạch da, kem dưỡng ẩm cũng chuyển sang sữa dưỡng da cho mỏng nhẹ luôn.

III. KHÔNG ĐƯỢC QUÊN CHỐNG NẮNG
Cái này tớ phải nói đi nói lại không biết bao nhiêu lần rồi ý, trừ khi bạn ở trong phòng không có ánh sáng, không ra khỏi nhà thì hẵng “quên” kem chống nắng, còn không thì luôn luôn phải nhớ để bôi ra đường. Chỉ nhìn bằng mắt thường thôi đã thấy Hà Nội bây giờ nắng gắt như nào, nghe nói trong Sài Gòn còn kinh khủng hơn ấy, thế nên mọi người phải bảo vệ làn da của mình chứ? Không ai muốn da đến hè đã đen thui, xong mụn cứ lên và thâm thì mãi không hết chứ. Trước đây tớ cũng chủ quan bữa quên bữa nhớ không bôi kem chống nắng mà bây giờ trên da vẫn cứ còn mấy cái nám nhỏ nhỏ trên da không hết được :((( hối hận không ngừng. Vì vậy mọi người đừng như tớ nhé!

Ngoài ra, không chỉ cần nhớ bôi kem chống nắng mà che chắn khi ra đường cũng quan trọng không kém. Nhớ mặc áo chống nắng, váy chống nắng, khẩu trang các kiểu nhé, kín nhất có thể vào. Tớ đang dùng cái loại chống nắng của Uniqlo ý, vừa nhẹ, mát mà chống nắng tốt, đi không bị rát nữa chứ. Đắt xắt ra miếng mà!

IV. XỊT KHOÁNG! XỊT KHOÁNG! XỊT KHOÁNG!
Vật bất ly thân trong mùa hè của tớ là chai xịt khoáng, đi đâu cũng xịt xịt. Nhiều người bảo kiểu xịt khoáng cũng không cần thiết lắm ấy nhưng tớ thì thấy siêu siêu quan trọng. Đi ngoài nắng về xịt một phát cho da dịu bớt, ngồi điều hòa da khô cũng xịt để làm ẩm da, đặc biệt đối với các bạn da đổ nhiều dầu ý, xịt khoáng là một sản phẩm cực kỳ hữu ích giúp hạn chế việc tiết dầu trên da mà. Mọi người cũng biết da đổ dầu là do bề mặt da thiếu độ ẩm nên cơ thể mới tiết dầu da để cân bằng lại, vì thế nên “Thiếu độ ẩm chứ gì? Xịt xịt! Ẩm ngay” =)))

V. UỐNG NHIỀU NƯỚC VÀ ĂN NHIỀU TRÁI CÂY

Trời mùa hè này, cơ thể chúng ta không chỉ nóng ở bên ngoài mà còn hừng hực ở bên trong ý chứ. Mà mụn do nóng trong người còn khó điều trị hơn mụn do các tác nhân bên ngoài nhiều ấy. Vì thế, để giải nhiệt bên trong chỉ có uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây mát vào thôi.
Tớ thì kiểu ghét uống nước lọc ấy, chả có mùi vị gì cả nên hiện tại tớ đang uống nước lá vối, giúp mát gan, giải nhiệt các thứ các thứ rồi xách đi làm uống. Tớ chỉ uống chai 1lit thôi, kết hợp với nước canh và nước trong trái cây nữa là đủ. Mọi người nên nhớ không phải cứ uống nhiều nước là tốt đâu nhé, lượng nước một ngày còn phụ thuộc vào cân nặng của cơ thể, thời điểm nào nên uống cũng quan trọng nữa. Nếu mọi người cũng ghét nước lọc như tớ thì có thể dùng các loại nước khác như nước vối này, trà atiso này hoặc các công thức nước Detox cho da cũng ok nhé. Tất nhiên, nước ngọt, nước có gas, rượu bia thì không được tính rồi.
Mùa hè là mùa thiên đường của hoa quả, bao nhiêu là bao nhiêu loại quả ngon. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng nên ăn nhiều trong mùa hè đâu nhé. Mọi người nên ăn nhiều những loại quả mát, vừa giải quyết cơn khát mà lại tốt cho cơ thể nữa, chẳng hạn như những loại quả họ cam quýt, xoài, dưa hấu, táo…

VI. VỆ SINH ĐỒ DÙNG CỦA MÌNH
Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng tớ chắc rằng không nhiều người nhớ để làm bước này đâu. Có những thứ rất cơ bản mà chỉ cần quên không vệ sinh là da bạn ảnh hưởng ngay. Thử xem có đúng không nhé?
Số 1 là khẩu trang! Bao lâu mọi người mới giặt khẩu trang một lần? Tớ thì phải   giặt hàng ngày. Tớ không dùng khẩu trang y tế chỉ bởi một lí do: dễ nhầm 2 mặt với nhau. Thử nghĩ mà xem, sáng đi đường đeo khẩu trang ý vào, nó thay da mình hứng đủ bụi bặm trên đường, xong chiều về lại đeo ngược lại mặt ý vào da thì bao nhiêu bụi bặm lại bám vào da mình hết à? Thế nên      ưu tiên dùng khẩu trang 2 lớp hình dễ thương!     Với cả tớ không treo khẩu trang luôn trên xe nữa, nhất là để xe ở ngoài vỉa hè vì bụi bặm trên đường có thể bám vào cả 2 mặt của khẩu trang luôn. Nên là luôn để khẩu trang trong cốp xe hoặc trong túi!
Số 2 là mũ bảo hiểm! Tương tự như khẩu trang nhưng không đến mức giặt hàng ngày. Nếu mọi người hay bị mụn ở trán hoặc ở chân tóc mái ý thì chắc chắn một phần do mũ bảo hiểm không sạch luôn. Tớ thì mua cái lớp lót bên trong mũ bảo hiểm ý, một tuần lấy ra giặt một lần cho sạch sẽ. Cũng cố gắng cho mũ vào cốp xe nhé, để ngoài bụi cũng bám vào mòoo.
Số 3, điện thoại di động! Ngày ngày cầm, ngày ngày áp lên mặt nhưng chưa chắc ngày ngày đã nhớ lau chùi đâu nhé.Luôn lau chùi 2 mặt của điện thoại hằng ngày bằng khăn lau kính ẩm nhé.
Số 4, kính mắt! Cái này bạn nào bị cận mới hiểu được nổi khổ tâm. Phần kính áp vào sống mũi ấy luôn luôn bị mụn ẩn luôn, sần sần hết cả lên, một phần do da bị đè nén, một phần do kính không sạch. Nên để hạn chế, cũng lau kính hàng ngày luôn nhé!
Chắc chắn là vẫn còn nhiều tips nữa để bảo vệ làn da hè nhưng đây là những tips mà tớ áp dụng cho cá nhân tớ và thấy có hiệu quả nên chia sẻ cho mọi người nhé! Hy vọng chúng ta có thể cùng nhau chiến đấu với mùa hè kinh khủng năm nay! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

See yaaaaaaa :***********

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét