[REVIEW] LA ROCHE-POSAY ANTHELIOS XL SPF 50+ DRY TOUCH GEL - CREAM

Hê lô cả nhà!
Nếu phải chọn một sản phẩm mà tớ ít khi thay đổi nhất thì chắc chắn phải nói đến kem chống nắng. Cũng không hiểu tại sao đối với các bước khác thì tớ thích thay đổi nhiều loại để thử nhưng đối với kem chống nắng thì tớ cứ kiên trì dùng đi dùng lại mãi một loại là  Anessa perfect essence sunscreen SPF 50+, PA++++ (loại này thì tớ đã review trên instagram của tớ rồi). Nhưng cũng nhiều bạn nhờ tớ tư vấn về kem chống nắng xong chả nhẽ ai mình cũng tư vấn mỗi loại mình dùng kia thì cũng hơi… Vì vậy nên để có thêm nhiều trải nghiệm hơn trong bước chống nắng này, tớ đã quyết định chuyển sang một loại kem chống nắng mới, và cũng là nhân vật chính trong bài viết ngày hôm nay:   La Roche – Posay Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel – Cream (quá nhiều chữ trên tuýp nên tớ để tên thế này cho ngắn gọn thôi nhé).



Đây là sản phẩm đầu tiên đến từ  La Roche – Posay mà tớ được sử dụng, trước đấy thì tớ cũng nghe nhiều ca ngợi về các sản phẩm của hãng này rồi. Hãng có các sản phẩm mà dùng cho da nhạy cảm cũng được mà hiệu quả trên da cũng rất là tốt. Có lẽ đó cũng là lí do mà khi chọn kem chống nắng mới thì tớ quyết định chọn của hãng này. Nói đến kem chống nắng của hãng thì phải nói ôi thôi bạt ngàn các loại, các kết cấu khác nhau, các mức độ bảo vệ khác nhau, các loại da khác nhau. Và loại mà tớ lựa chọn thực ra cũng hơi theo cảm tính một chút, kiểu tự nhiên thấy đập vào mặt cái loại ý thì chọn thôi. Tự dưng thấy quá vô trách nhiệm với da mình, haha.

La Roche – Posay Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel – Cream thuộc dòng Anti – Shine (kí hiệu trên bao bì là màu xanh lá cây), dòng này thì phù hợp với những bạn da dầu hoặc thiên dầu vì khả năng chống bóng dầu của nó rất là tốt. Mặc dù da tớ là hỗn hợp thiên khô nhưng vào hè vùng chữ T của tớ bị đổ dầu tương đối nhiều nên tớ vẫn quyết định chọn loại này. Sản phẩm này có SPF khá cao, nếu mọi người không phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều thì có thể chọn loại có SPF tầm 30 là đẹp nhé. Chỉ số chống UVA của sản phẩm này cũng lên tới 31, cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm chống nắng mà tớ có thể thấy nên rất là yên tâm. Một điểm nữa mà tớ rất hài lòng khi tìm hiểu là khả năng chống nước của sản phẩm này ở hàng rất cao, yên tâm cho những bạn thích bơi lội hay kể cả đổ mồ hôi nhiều nhé.
THÀNH PHẦN

AQUA / WATER, HOMOSALATE, ETHYLHEXYL SALICYLATE, SILICA, ETHYLHEXYL TRIAZONE, STYRENE/ACRYLATES COPOLYMER, BIS-ETHYLHEXYLOXYPHENOL METHOXYPHENYL TRIAZINE, DROMETRIZOLE TRISILOXANE, BUTYL METHOXYDIBENZOYLMETHANE, ALUMINUM STARCH OCTENYLSUCCINATE, OCTOCRYLENE, C12-15 ALKYL BENZOATE, GLYCERIN, PENTYLENE GLYCOL, POTASSIUM CETYL, PHOSPHATE, DIMETHICONE, PERLITE, PROPYLENE GLYCOL, ACRYLATES/C10-30 ALKYL ACRYLATE CROSSPOLYMER, ALUMINUM HYDROXIDE, CAPRYLYL GLYCOL, DISODIUM EDTA, INULIN LAURYL, CARBAMATE, ISOPROPYL LAUROYL SARCOSINATE, PEG-8 LAURATE, PHENOXYETHANOL, STEARIC ACID, STEARYL ALCOHOL, TEREPHTHALYLIDENE DICAMPHOR SULFONIC ACID, TITANIUM DIOXIDE [NANO] / TITANIUM DIOXIDE, TOCOPHEROL, TRIETHANOLAMINE, XANTHAN GUM, ZINC GLUCONATE

Về thành phần của sản phẩm này thì có rất nhiều điểm thú vị mà lần đầu tớ được biết đến. Khi đọc các thành phần của sản phẩm này thì tớ cũng có đọc một chút trên mạng, mà càng đọc càng thấy thú vị chứ, được mở mang thêm nhiều thứ ấy, đúng là càng tìm hiểu càng thấy kiến thức còn ít ỏi quá trời luôn.

Nhìn vào bảng thành phần có thể thấy sản phẩm này là một loại kem chống nắng hỗn hợp, nó có cả thành phần chống nắng hóa học lẫn vật lí. Tuy nhiên, tớ nghĩ các đặc điểm của nó nghiêng về phía hóa học hơn vì thành phần chống nắng vật lí là Titanium Oxide nằm tít cuối bảng cơ. Sản phẩm này cũng sử dụng Titanium Oxide có kích thước nano, hoạt chất chống nắng dạng nano này thì khắc phục được nhược điểm để lại vệt màu trắng trên da như các loại kem chống nắng vật lí thông thường.

Ngoài ra, sản phẩm này được áp dụng công nghệ    Mexoplex, là một công nghệ mới thường xuất hiện trong các loại kem chống nắng hỗn hợp, nó kết hợp được những ưu điểm của hai loại chống nắng vật lý và hóa học. Nhưng nếu đi sâu nói nhiều về vấn đề này thì sẽ hơi dài nên chắc tớ sẽ nói riêng trong một vài viết khác sau.

Thành phần sản phẩm này còn có Silica có tác dụng khá ổn trong việc kiềm dầu cho da. Nhưng khi tớ sử dụng kem chống nắng này thấy có độ trắng và lì nhẹ thì tớ nghĩ cũng là do thành phần này.

ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU

La Roche – Posay Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel – Cream được đựng trong tuýp trắng có viền màu cam bắt mắt, dòng tớ dùng là dòng Anti – Shine nên có thêm một vạch màu xanh lá để phân biệt với các dòng khác. Các tên gọi hay chỉ dẫn trên vỏ hộp đều đan xen tiếng Pháp và tiếng Anh nên cũng không quá khó hiểu.

Sản phẩm ở dạng vòi bơm, có nắp nhựa trong suốt đóng bên ngoài. Trông thiết kế thì cũng lạ mắt, vòi bơm cũng sạch sẽ, dễ điều chỉnh lượng kem lấy ra lấy vào. Tuy nhiên, lúc gần hết thì tớ nghĩ là bơm sẽ hơi khó để lấy hết lượng kem trong tuýp.

Kem chống nắng này có texture kem lỏng, màu vàng nhạt, mùi thơm tương đối dễ chịu.

TRẢI NGHIỆM
Tớ sẽ bắt đầu nói về những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại trước nhé. Điểm tớ thích ở sản phẩm này là chất kem của nó rất mỏng nhẹ, khi mình sử dụng trên da thì cảm giác rất thoáng, không hề bị bí da gì luôn. Đặc biệt, tớ cảm thấy sử dụng sản phẩm này làm kem lót trước bước trang điểm thì cực kỳ ổn vì da mình sẽ rất mịn, có độ căng nhẹ nhàng.

Hơn nữa, da tớ cũng thuộc kiểu dễ bị kích ứng ý, nhưng dùng em này thì hoàn toàn ok, không lên mụn gì nhé.

Sản phẩm này còn có độ chống nước rất cao,  nếu bạn hay ở ngoài trời đổ mồ hôi nhiều, hay đi bơi hoặc trời mưa thì cũng hoàn toàn ok. Nhưng nên apply lại sau 2 tiếng một lần.
Kem chống nắng này thì có để lại một lớp trắng rất nhẹ trên da mà rất mịn, không phải kiểu trắng bệch đâu nhé nên nhìn lớp finish khá là đẹp.


Một điều mà tớ thấy không chỉ tớ mà khá nhiều bạn đọc có nói với tớ, là khi sử dụng sản phẩm này bị ra những “ghét” trắng trên da, hoặc bị bở ra. Những lần đầu tiên tớ cũng bị tình trạng y như vậy, tớ không thể tán đều kem chống nắng trên da được mà nó bị thành những vệt loang lổ trên da, nhìn như kiểu bị da bị mốc ý. Có những hôm tớ ngồi bôi kem chống nắng cũng phải mất đến 10 phút vì cứ phải ngồi tán thật kỹ thì mới miễn cưỡng đều được, có hôm còn phải dùng mút ẩm để tán mới bó tay cơ.

Nguyên nhân có lẽ là do sản phẩm này khô quá nhanh nên muốn tán đều thì phải tán thật nhanh trên da mới được. Sau một vài lần thử nghiệm thì tớ đã rút ra được cách để sử dụng sản phẩm này mà bản thân tớ thấy ok nhất. Thay vì chấm đều các điểm trên mặt rồi tán sản phẩm ra thì tớ sẽ tán từng vùng một trên khuôn mặt. Tớ chia mặt ra thành các vùng lẻ như hai má, cằm, mũi và trán sau đó chấm sản phẩm lên từng vùng rồi tán luôn vùng đấy, rồi mới chuyển sang vùng khác trên mặt. Cách này tớ thấy sẽ hạn chế được việc khô đi nhanh chóng của kem chống nắng. Và đối với loại kem chống nắng này thì mọi người nhớ là nên vỗ chứ đừng có miết nhé, miết là loang lổ mặt ngay đó.



Loại kem chống nắng này tớ nghĩ sẽ thích hợp cho bạn nào da nhiều dầu nhất, vì nó rất là ráo mặt, cả ngày không đổ dầu luôn, kiềm dầu cực kỳ ổn mà khi tán cũng không khó như những bạn da khô nữa. Tuy nhiên vì độ kiềm dầu của nó nên kể cả có da dầu thì mọi người cũng phải dưỡng ẩm đầy đủ trước khi bôi nhé.

Nếu phải nói thích hay không thích sản phẩm này thì bản thân tớ cũng chả biết nói thế nào. Kiểu không thích mà cũng chả ghét ý. Nhưng nếu hỏi có muốn mua lại không thì chắc chắn là không vì tớ cảm thấy hơi bất tiện khi sử dụng sản phẩm này.

Nếu mọi người có những trải nghiệm giống tớ về loại kem chống nắng này thì comment cho tớ biết với nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau nhé!
See yaaaaaa :***********


SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

2 nhận xét:

  1. Trước khi sử dụng sp này, mình đã dùng qua Anthelios AC SPF 30 Matte fluid anti-shine nên có sự so sánh giữa hai sp. Không biết vì độ spf cao hơn hay vì kết cấu gel-cream mà mình cảm thấy da bị rít và bóng hơn. Vì mình chỉ dưỡng da, không trang điểm nên cái sự bóng bóng ấy khiến mình không thích lắm. Chức năng của nó rõ ràng là anti-shine mà bôi lên 1 cái là shine liền thì kì quá.

    Mình cũng từng gặp trường hợp kem bị vón cục nhưng đã tìm ra cách giải quyết là xịt khoáng rồi lập tực bôi kem lên. Vài giây sau, mặt khô thì kem cũng đã thấm, không bị vệt trắng luôn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ thì chưa thử qua cái dòng Anthelios AC SPF 30 Matte fluid anti-shine. Nhưng tớ nghĩ về cái việc bóng thì còn có thể do sản phẩm dưỡng trước đấy của cậu nữa?
      Còn tip của cậu thì tớ sẽ thử xem có hiệu quả không nhé, cảm ơn vì chia sẻ của cậu :***

      Xóa