[TRAVEL TIPS] TAKE CARE OF YOUR SKIN WHEN YOU TRAVEL

Hế lô cả nhà!
Tiếp tục với chuỗi chủ đề Travel Tips như tớ đã nói, bài viết hôm nay tớ sẽ chia sẻ những tips chăm sóc da trong khi đi du lịch nhé. Những tips này thì tớ cũng đúc kết được từ sau những đau thương trong những chuyến du lịch gần đây, nên tớ hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho những bạn sắp sửa đi du lịch nhé.


CHECK KHÍ HẬU NƠI MÌNH ĐẾN
Bản thân tớ nghĩ điều này là rất quan trọng, bởi chắc chắn với mỗi kiểu khí hậu khác nhau thì nhu cầu của da mình cũng khác nhau ý. Chẳng hạn như nếu mọi người đi du lịch lên những vùng núi có khí hậu lạnh, khô thì chúng mình sẽ thiên về các sản phẩm dưỡng ẩm hơn. Còn nếu mọi người chuẩn bị đi biển nắng nóng, bơi lội nhiều thì các sản phẩm mình cần lại phải thấm nhanh, chống nước,v..v Vì vậy, nếu mọi người đang lên kế hoạch đi du lịch ở đâu đấy, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu khí hậu nơi mình đến để lựa chọn những sản phẩm mang theo cho phù hợp.
TỐI GIẢN CÁC BƯỠC CHĂM SÓC DA
Không biết có cô nàng nào băn khoăn về việc nên mang những sản phẩm nào theo khi đi du lịch không nhỉ? Trước khi đi du lịch, tớ đã kiểu siêu băn khoăn luôn, vì bản thân tớ cũng dùng khá nhiều bước dưỡng da ấy, mà chai nào cũng mua chai to cho tiết kiệm nên nếu mà mang hết đi thì rất là lỉnh kỉnh luôn.
Ảnh: Internet
Thế nên kinh nghiệm của tớ là khi mang đồ theo đi du lịch, mọi người nên cân nhắc về việc tối giản các bước dưỡng da của mình. Tớ chỉ mang đi theo những sản phẩm dưỡng da cơ bản thôi. Tẩy da chết, serum các thứ các thứ tớ đều để ở nhà hết luôn vì cảm thấy không quá cần thiết ấy.
Một điều tớ thấy cũng rất hay là mọi người có thể sử dụng sheet mask hay sample, travel kit để mang theo vì tớ thấy rất là tiện. Đặc biệt là tớ siêu ưng mang theo sheet mask vì nó cấp ẩm rất là nhanh gọn mà lại tiện nữa.
ĐỪNG QUÊN KEM CHỐNG NẮNG

Hai loại kem chống nắng tớ mang theo trong chuyến du lịch
Thực sự thì đây gọi là tips khi đi du lịch thì cũng chả đúng lắm, bởi vì lúc nào tớ cũng nhắc mọi người là phải dùng kem chống nắng khi ra đường vào ban ngày luôn. Bạn nào mà chưa có kem chống nắng thì đi mua ngay và luôn đi nhé!
Khi đi du lịch chắc chắn là mọi người phải đi ra ngoài nhiều rồi, mà chắc chắn là không bạn nào muốn những bức ảnh đi du lịch là hình ảnh mình bịt kín khẩu trang, áo chống nắng các kiểu đâu đúng không? Vì thế nên mọi người nhớ chống nắng kĩ càng cho cả mặt lẫn body nhé. Cũng bởi đi du lịch chúng ta sẽ ở ngoài trời nhiều hơn, nên mọi người có thể lựa chọn những loại kem chống nắng có spf cao hơn bình thường một chút để đảm bảo cho việc chống nắng trên da được lâu hơn nhé. Đối với những bạn đi du lịch những vùng có khí hậu nóng thì chú ý lựa chọn những loại kem chống nắng waterproof.
NÊN MANG XỊT KHOÁNG VÀ DẦU GỘI KHÔ
Tại sao tớ lại nhắc đến hai sản phẩm này? Vì đây chính là kinh nghiệm đau thương mà tớ đã trải qua trong đợt du lịch hè năm nay của tớ. Đầu tiên, phải nói đến dầu gội khô trước nhé. Vì muốn cho những bức ảnh du lịch hè được long lanh nên tớ đã quyết định thả tóc ra cho được bồng bềnh, sóng sánh. Tuy nhiên, dưới khí hậu nóng bức vô cùng làm tớ đổ mồ hôi như tắm thì phần tóc mái của tớ nó bắt đầu bết và bẹp dí trông thảm thương vô cùng. Mà vấn đề là tớ đang nuôi mái dài và đang đến trạng thái lơ lửng kinh khủng nhất, không thể buộc lên được nên mái cứ rũ xuống. Lúc đó, tớ chỉ ước ao có một chai dầu gội khô nhỏ xinh bỏ trong túi để cứu chữa quả tóc bất cứ lúc nào tớ muốn. Và nếu bạn nào cũng để mái hoặc mái đang trong tình trạng dài thì nên có, rất nên cóooo. Tớ cũng có đọc một vài tips nói về việc sử dụng phấn phủ kiềm dầu dạng bột hoặc phấn rôm trẻ em để thay thế nhưng tớ chưa thử nên cũng không biết hiệu quả thế nào? Nếu bạn nào đã dùng rồi thì hãy cho tớ biết hiệu quả với nhé.
Tiếp đến là xịt khoáng, tớ nghĩ đây phải là vật bất ly thân luôn mới đúng ý. Đợt tớ đi Đà Nẵng thì có mang theo nên mọi sự đều tốt đẹp. Đến đợt đi Sầm Sơn thì tớ lại quên mất và tớ đón nhận hậu quả luôn. Dưới tác động của việc ở trong phòng điều hòa khá dài, cũng như là đi ra đường nhiều mà trời lại nắng nóng kinh khủng. Mặc dù đến tối tớ đã dưỡng ẩm, nhưng cảm thấy không đủ đô. Da tớ bắt đầu khô hết vào, xong bắt đầu bong tróc hết luôn, đặc biệt là phần hai bên cánh mũi thì đau rát luôn. Thế nên mọi người đừng để như tớ, nên mang theo một chai xịt khoáng bên người để khi nào da cảm thấy không ổn cái là xịt cấp nước tạm thời cho da ngay nhé.
KIỂM SOÁT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Bức ảnh ngon mắt: Internet 
Một việc luôn gắn kèm với các chuyến du lịch thì chắc chắn phải nói đến việc thưởng thức những món ăn ngon ở nơi mình đến rồi. Và tất nhiên, việc được ăn các món ăn ngon là một điều mà chúng ta khó kiềm chế được. Kiểu sẽ nghĩ trong lòng là “Chả mấy khi mới có dịp”, “Biết bao giờ mới được ăn lại nữa” bla bla. Và đúng là như thế thật đấy, trong suốt chuyến đi, tớ đã ăn như một con điên luôn và không suy nghĩ gì nhiều, nước có gas các thứ là uống tẹt luôn. Và tất nhiên là dù có chăm sóc da kĩ như nào mà bên trong không được khỏe thì mọi thứ nó vẫn hiện ra trên mặt mình luôn. Thế nên, lời khuyên mà tớ dành cho mọi người và cũng dành cho chính bản thân tớ vào những lần du lịch sau đó là cứ tận hưởng đi nhưng phải nhớ cân bằng cái việc ăn uống của mình thật tốt. Ăn sơn hào hải vị cũng được nhưng hãy đi kèm với việc gọi nhiều rau quả vào. Và lưu ý là hãy uống thật nhiều nước vào, nhưng ý tớ không phải bia, rượu, café hay nước có gas đâu đấy nhé.
Trên đây là một vài tips nho nhỏ mà tớ muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng là bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho chuyến du lịch sắp tới của mọi người nhé. Hãy tận hưởng chuyến đi của mình đi nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!
See yaaaaaaa :*********

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét