[SKINCARE ROUTINE: 5 BASIC STEPS] CLEANSING

Xin chào cả nhàaaaaa!!
Tớ đã tự hứa sẽ chăm chỉ viết bài hơn cơ nhưng mà công việc cứ bận ngập đầu, tối về ăn xong tắm xong là lên giường ngủ há mồm không biết trời đất gì luôn. Hôm nay đáng lẽ cũng như vậy nhưng tự nhiên lúc tắm cảm hứng lại trào dâng nên quyết tâm lôi lap ra gõ bài lạch cạch. Hôm nay tớ sẽ viết tiếp chủ đề      SKINCARE ROUTINE: 5 BASIC STEPS.
Nguồn: Internet

Đối với tất cả những ai chăm sóc da, chắc chắn đều biết bước đầu tiên là làm sạch da. Nó cũng là bước phổ biến nhất, kể cả những người lười nhất cũng ít ai bỏ qua bước này. Cứ nghĩ mà xem, cả một ngày đi ngoài đường bụi bặm, nắng nôi, mồ hôi đầm đìa thì lúc về đến nhà làm sao có thể không rửa mặt được. Làm sạch da là một bước cực kỳ cực kỳ quan trọng, và nó ảnh hưởng tới hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo. Việc da mặt sạch sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng, từ đó giảm nguy cơ về mụn và giúp các sản phẩm mình apply tiếp sau được thẩm thấu vào da tốt hơn.
Nhưng làm sạch da như thế nào là đúng và đủ?
Đối với tớ, làm sạch da bao gồm hai bước:   Tẩy trang và Rửa mặt. Đây là hai bước không thể bỏ qua, phải làm mọi ngày trong tuần, mọi tuần trong năm. Tớ sẽ nói từng bước một nhé.
            A.   TẨY TRANG
“Chỉ lúc nào trang điểm thì mới cần tẩy trang thôi chứ, bình thường cần gì!”   Trước đây tớ đã nghĩ như thế này và tớ chắc chắn rất nhiều bạn cũng nghĩ như vậy. Nhưng thật ra không phải như vậy đâu! Mỗi ngày bạn đều bôi kem chống nắng chứ? Nếu có thì bạn nên biết rằng, sữa rửa mặt không thể lấy hết được lượng kem chống nắng trên mặt được, đặc biệt là ở kẽ mũi và trong các lỗ chân lông. Và khi không thể rửa sạch được thì  những thứ bị tắc lại này sẽ làm bí lộ chân lông, tạo thành mụn cám, mụn đầu đen. Vì vậy mình phải dùng dầu tẩy trang để tiêu diệt hoàn toàn lớp kem chống nắng ở trên mặt rồi.
Innisfree Green tea cleasing oil
Còn nếu bạn vấn nói rằng: “Thậm chí tớ cũng không dùng kem chống nắng luôn nên không phải tẩy trang!”. Có hai điều tớ cần nói với bạn: Thứ nhất, hãy sử dụng kem chống nắng ngay đi. Lí do tớ sẽ trình bày dài dòng ở bài số 5 của chuyên mục này nhé. Và thứ hai, tớ sẽ chỉ cho bạn ngay bây giờ lí do tại sao kể cả không dùng kem chống nắng mà bạn vẫn nên tẩy trang. Bắt đầu nhé!
Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều loại sản phẩm tẩy trang ở các dạng khác nhau:   nước tẩy trang, kem tẩy trang, dầu tẩy trang, giấy tẩy trang,v..v   Nhưng tớ chắc chắn với bạn thứ mà bạn nên có nhất là   dầu tẩy trang. Tại sao? Ngoài khả năng tẩy đi lớp trang điểm cũng như kem chống nắng tốt thì dầu tẩy trang còn có thể đánh bay luôn các loại bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa trên mặt bạn. Bạn biết nguyên tắc “Dầu chỉ có thể hòa tan trong dầu “ chứ? Bới các loại bụi bẩn, bã nhờn trên da đều là thành phần chứa dầu, dầu thừa trên mặt cũng hiển nhiên như vậy rồi. Vì vậy dầu là thứ duy nhất có thể loại bỏ hoàn toàn dầu thừa và bụi bẩn khỏi da của bạn. Vì thể nên kể cả có ngày tớ quên không dùng kem chống nắng thì tớ vẫn sử dụng dầu tẩy trang bình thường và cảm nhận da mình hoàn toàn sạch sẽ. Tớ đã sử dụng qua 2 loại dầu tẩy trang là Innisfree Green tea cleansing oil và ZA deep cleansing oil và tớ đều thấy siêu mê luôn. Rất tuyệt vời!
Bài review về em này ở đây

Đối với những ngày lười biếng, hoặc thời gian giữa ngày lúc bạn apply lại kem chống nắng, thì có thể sử dụng giấy ướt tẩy trang nhé. Nhưng buổi tối chỉ nên là hôm lười quá thôi, chứ đừng sử dụng thường xuyên đó.
             B.   RỬA MẶT
Một vấn đề siêu đau đầu ở bước rửa mặt đó là làm thế nào để chọn được một sản phẩm rửa mặt phù hợp? Bước vào cửa hàng là nhìn thấy hàng chục hàng trăm loại sữa rửa mặt đủ mọi kết cấu, đủ mọi công dụng. Bản thân tớ cũng đã sử dụng qua rất nhiều sản phẩm rửa mặt rồi và đến giờ thì tớ đang dừng ở em sữa rửa mặt nhẹ nhàng cho mọi loại da   Cetaphil
Tớ đã dùng hết 3 lọ   Cetaphil rồi và chưa có ý định đổi loại khác? Bởi vì em ý chả có gì đặc biệt cả, không làmtrắng da, không làm mờ vết thâm bla bla nhưng tớ lại cực kỳ ưng. Bởi bản thân tớ nghĩ rằng, nhiệm vụ của một sản phẩm rửa mặt chỉ là làm sạch da mặt. Nhất là khi tớ đã sử dụng dầu tẩy trang trước rồi thì sữa rửa mặt tớ chỉ sử dụng nhằm rửa sạch nốt những dầu thừa còn sót lại trên da mà thôi. Mọi người hay thấy các loại sữa rửa mặt được quảng cáo thêm cả các công dụng khác như làm trắng da, trị mụn, trị vết thâm, v..v Thực chất, mọi người chỉ bôi sữa rửa mặt lên, massage được tầm 2 phút rồi rửa nước vèo đi, tớ nghĩ chắc cũng chả kịp thấm cái gì vào mặt để mà có mấy cái công dụng ấy cả. Nên tớ nghĩ mọi người đừng quá quan tâm tới những cái công dụng ấy khi chọn sản phẩm rửa mặt, chỉ cần chọn loại nhẹ nhàng làm sạch mà thôi. Còn nếu muốn điều trị các vấn đề về da thì hãy sử dụng các sản phẩm đặc trị riêng nhé.
Có một vấn đề khi mọi người chọn sữa rửa mặt mà tớ thấy kha khá người có, điển hình là mẹ tớ và em trai tớ :))) Đấy là hai người ý cực kỳ thích những loại sữa rửa mặt mà rửa xong da mặt nó căng, sờ vào kin kít (như quảng cáo sunlight) và bảo thế mới sạch. Nhưng thực chất những loại sữa rửa mặt ấy chứa rất nhiều xà phòng bên trong làm cho bề mặt da rất là khô, nó lấy đi hết tất cả cái độ ẩm mà bề mặt da bạn có. Mà khi bề mặt da thiếu độ ẩm thì sẽ tự động tiết thêm dầu để cân bằng, khi đó thì da bạn sẽ càng dầu kinh khủng luôn đấy. Thế nên mọi người hãy chọn sữa rửa mặt mà sau khi rửa xong thấy da mặt mình vẫn còn ẩm ẩm, sờ phải mềm, mịn thì là đúng rồi nhé.
Tớ thấy có một số bạn hay sử dụng xà phòng rửa mặt ấy. Tớ thì chưa sử dụng bao giờ cả nhưng sao tớ thấy cứ sử dụng một bánh xà phòng bôi đi bôi lai cứ mất vệ sinh thế nào ấy. Với cả mọi người đừng sử dụng cái ý trực tiếp lên da mặt nhé, tạo bọt trên tay xong rồi hẵng dùng bọt để massage trên mặt đấy. Kể cả các loại sữa rửa mặt tạo bọt bình thường cũng vậy, hãy tạo bọt ra tay hoặc dùng lưới tạo bọt trước chứ đừng massage tạo bọt trực tiếp trên da, không                                                                                    tốt cho da tí nào đâu.
Về phần chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da thì bởi vì tớ chỉ cần công dụng làm sạch nên tớ hay chọn những loại nhẹ nhàng, phù hợp cho mọi loại da ấy. Còn nếu mọi người muốn chọn loại chỉ dành do loại da của mình thì tớ cũng góp ý như này. Đối với những bạn có da khô thì nên tránh sữa rửa mặt dạng foam (tạo bọt) vì nó sẽ khiến da bạn bị khô và căng. Còn đối với những bạn da dầu thì hãy tránh những sữa rửa mặt dạng milk (sữa) vì loại này quá ẩm và nó sẽ khiến bạn có cảm giác da rất nặng và bí, không được sạch.
Đây là một loại sữa rửa mặt tạo bọt tớ thấy dùng rất ổn và da nào cũng ok nhé. Review ở đây

Ôi viết dài quá rồi mình sẽ dừng tay ở đây. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người trong việc tìm hiểu về bước làm sạch cũng như chọn được sản phẩm ưng ý. Nếu mọi người có thắc mắc có thể comment ở dưới mình sẽ trả lời sớm nha.
Hẹn mọi người trong các bài viết tiếp theo.

See yaaaaaaaa :***************

SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

4 nhận xét:

  1. Chị ơi, khi rửa mặt vs cetaphil mình có cần làm ướt mặt k i5, rồi lúc cho srm vào bàn tay có cần cho thêm tí nước để tạo bọt như những srm khác k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi, Cetaphil dùng cho mặt khô lẫn ướt đều được nhé, nhưng c thấy tốt nhất vẫn nên làm ướt mặt và tay trước. Với cả SRM này không tạo bọt đâu, em xoa đều ở tay rồi dùng thẳng trên mặt thôi nhé!

      Xóa
  2. Chị ơi em muốn thiết kế blog giống chị thì phải làm sao >< em còn gà mờ lám với lai cái logo trên tag nữa quá yêu lun chị giúp em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi chị cũng gà mờ lắm em ơi :((((( blog của chị là dùng font đơn giản ý em, xong chị tự chỉnh màu với kiểu chữ ở phần thiết kế thôi. Còn cái logo thì chị lấy một cái ảnh hình trái tiêm trên mạng rồi vào phần Bố cục => mục Favicon rồi chèn vào đấy thôi em :3

      Xóa