HYDRATE and MOISTURIZE: SAME OR DIFFERENT?

  
 Hê lô cả nhà!!!!!!
“Da dầu cấp nước, da khô dưỡng ẩm” là một quy tắc khi dưỡng da mà không phải bạn nào cũng biết. Có bạn nào nhầm lẫn giữa hai khái niệm   cấp nước (hydrate) và dưỡng ẩm (moisturize) không? Hôm nay, tớ sẽ viết một bài nho nhỏ để phân biệt hai khái niệm này để giúp cho các bạn có thể lựa chọn một sản phẩm dưỡng da phù hợp đặc biệt là vào thời điểm đang sang thu, thời tiết hanh khô khó chịu này nhé. Cùng bắt đầu thôi!

Thế nào là cấp nước? Thế nào là dưỡng ẩm?
- Cấp nước (hydrate) được hiểu đúng như tên của nó, cung cấp lượng nước cho làn da bằng việc sử dụng các sản phẩm có hàm lượng nước cao. Các sản phẩm này thường ở dạng gel hoặc dạng sữa lỏng (emulsion).
- Dưỡng ẩm (moisturize) là việc tạo một lớp màng chắn trên da để ngăn ngừa việc bay hơi nước trên da làm mất độ ẩm. Dưỡng ẩm bằng cách sử dụng các sản phẩm có độ ẩm cao. Các sản phẩm này thường ở dạng kem đặc (cream). Kem càng đặc thì độ ẩm càng cao.

Biểu hiện của da thiếu nước và thiếu ẩm?
- Một làn da thiếu nước trông sẽ sạm màu, da sần sùi, dầu tiết ra rất nhiều và dễ bị mụn. Liệu các bạn có thắc mắc tại sao da nhiều dầu thì lại là thiếu nước không? Đáng lẽ phải là thừa nước mới đúng chứ. Thực tế thì không phải như vậy. Lượng nước trong da dầu còn ít hơn rất rất nhiều lần so với da khô. Chính vì thiếu nước, nên da đã tự cân bằng lại độ ẩm bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn.
- Da khô thì chắc sẽ dễ nhận ra hơn rồi và chủ yếu có thể thấy vào thời tiết thu đông. Da sẽ bong tróc, khô nẻ, lúc nào cũng cảm thấy đau rát mặt, bề mặt da sờ rất ráp và cứng. Đó là lúc da bạn đang cực kỳ thiếu độ ẩm.

Khắc phục như thế nào?
- Tất cả mọi loại da đều cần phải cấp nước và dưỡng ẩm. Tuy nhiên thì không phải loại da nào cũng cần cấp nước và dưỡng ẩm với một lượng như nhau. Đối với da dầu, việc cần làm hơn đó là cấp nước cho da. Như đã nói ở trên, nếu da bạn thiếu nước thì nó sẽ tự cân bằng lại đổ ẩm bằng cách tiết ra nhiều dầu. Để khắc phục tình trạng này thì những bạn da dầu có thể dùng những sản phẩm như gel dưỡng ẩm, sữa dưỡng hoặc cung cấp nước tạm thời cho da bằng cách sử dụng xịt khoáng thường xuyên.
Một sản phẩm vừa cấp nước vừa dưỡng ẩm cực kỳ hợp cho da dầu

Còn đối với bước dưỡng ẩm thì các bạn da dầu cũng nên chú ý. Đây là một bước cần nhưng không phải thường xuyên. Tức là các bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ, thậm chí là dùng cách ngày. Còn không nên dùng vào ban ngày vì sẽ gây bít lỗ chân lông, tạo cảm giác da rất là nặng, bí bách.
- Da khô cũng cần cả hai bước này, nhưng lại thiên về dưỡng ẩm hơn. Các bạn da khô có thể sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc sáp dưỡng ẩm cả sáng lẫn tối được.
Cream dưỡng da Vitamin E của TBS là sản phẩm mà da khô như tớ cực cực ưng luôn
 Còn đối với bước cấp nước thì không nhất thiết các bạn phải sử dụng thêm một sản phẩm gel dưỡng ẩm nữa mà có thể thay thế bằng các loại toner cấp nước là được.
Em toner/lotion cấp nước cực tốt cho da đây. Tớ đã review ở đây

- Ngoài ra, đối với tất cả các loại da, ngoài việc chỉ sử dụng các sản phẩm cấp nước bôi lên da thì các bạn nhớ bổ sung thêm lượng nước từ bên trong bằng cách uống đủ lượng nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây và rau củ nhé.
Rồi, hôm nay viết ngắn gọn thôi. Nếu mọi người vẫn còn thắc mắc hoặc khó hiểu thì có thể comment ở bên dưới nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong bài viết sau.
See yaaaaaaa :****


SkincareDreamland

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét